Volunteer Connections Lifestyle ใช้ชีวิตอย่างไรให้เกิดความสุข

ใช้ชีวิตอย่างไรให้เกิดความสุข

ใช้ชีวิตอย่างไรให้เกิดความสุข

ความสุข เป็นคำที่ใครหลายๆ คน ก็ตามหากันอยู่ตลอด ความสุขอยู่ที่ไหน ความสุขคืออะไร แล้วจะหาความสุขได้เมื่อไหร่ คำถามเหล่านี้ไม่มีใครสามารถหาคำตอบให้ได้ นอกจากตัวเราที่จะสร้างขึ้นมาด้วยตนเอง สำหรับบางคนความสุขอาจเกิดจากากรที่เราได้รับประทานอาหารอร่อยๆ ได้ท่องเที่ยว ได้ทำงานที่เราชอบ ได้ทำตามความฝัน ได้อยู่กับครอบครัว ซึ่งความสุขของแต่ละคนก็แตกต่างกันออกไป ถ้าหากว่าตอนนี้ผู้อ่านยังคิดว่าแล้วฉันล่ะ ความสุขของฉันอยู่ที่ไหน วันนี้จะลองแนะนำวิธีการสร้างความสุขให้ลองไปใช้กันเลย

  1. ลองมองโลกด้วยความเป็นจริง ซึ่งไม่ต้องมองในแง่บวกหรือแง่ลบมากจนเกินไป เพียงแค่มองตามความเป็นจริงแล้วยอมรับ เช่น เช้าวันนี้ มีใครบางคนตำหนิเราไม่ว่าจะเรื่องใดก็ตาม ลองคิดในแง่บวกว่า เขาต้องการให้เราปรับปรุงตัว พร้อมกับมองย้อนว่าเราทำอะไรถึงโดนตำหนิ หรือลองคิดในแง่ลบว่า เขาคงมีอคติกับเราถึงได้พุ่งตรงมาที่เราอยู่เสมอ แต่สุดท้ายแล้วลองมองความเป็นจริงว่าเพราะอะไรเขาถึงตำหนิ ถ้าเพราะเราผิดพลาด เราก็แก้ไขที่ตัวเราเอง แต่ถ้าไม่ใช่ก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเขาที่ต้องแก้ไขตัวเขาเองเช่นกัน
  2. พยายามแทรกสิ่งที่ชอบลงในสิ่งที่ไม่ชอบ แน่นอนว่าในการดำรงชีวิตไม่มีใครหรอกที่จะเจอแต่สิ่งที่ชอบ และไม่มีใครที่จะเจอแต่สิ่งที่ไม่ชอบอยู่ตลอด หรือหากเป็นแบบนั้นลองนำมาผสมกัน เพื่อเพิ่มความสมดุลทางความรู้สึก เช่น ในการทำงานหากเราไม่ชอบบรรยากาศความอึดอึดระหว่างเพื่อนร่วมงาน ก็ลองออกไปสูดอากาศด้านนอกบ้างเป็นครั้งคราว หรือชวนพูดคุยในเรื่องทั่วไป เพื่อลดความตึงเครียดระหว่างกัน
  3. หัดมองว่าเราคือคน คนที่เป็นคนธรรมดา มีความรู้สึกนึกคิดที่เป็นอิสระ แต่ไม่ได้หมายความว่าต้องเป็นศูนย์กลางของโลก ไม่ให้ความสำคัญหรือเข้าข้างตนเองมากจนเกินไป ปล่อยให้มันเป็นไปตามธรรมชาติ ผิดก็คือผิด ถูกก็คือถูก หากเราผิดอย่าพยายามหาเหตุผลใดๆ มาเพื่อให้คนอื่นจำเป็นต้องพิจารณาว่าเราถูก
  4. อันนินทากาเลเหมือนเทน้ำ ไม่มีใครบนโลกไม่โดนนินทา แม้แต่คนที่เหลือเพียงกระดูกก็ยังโดนนินทา เราควรมองการนินทาให้เป็นเรื่องปกติ คำนินทาคือของคู่กับมนุษย์โลก ถ้าเราห้ามตัวเองไม่ให้นินทาคนอื่นได้เมื่อไหร่ ค่อยมาคิดว่า เราจะไม่ถูกนินทา ดังนั้นอย่าไปใส่ใจอะไรเลย ก็แค่มองผ่าน แล้วหันดูตัวเองว่าเรามีอะไรที่ไปสะกิดให้เขาต้องนินทาหรือไม่ ถ้ามีก็ควรจะปรับปรุงที่ตัวเอง และไม่ต้องหาความจริงจะคำนินทา ส่วนตัวเราเอง ก็สมควรอย่างยิ่งที่จะต้องฝึกตนเองให้เป็นผู้ไม่นินทาคนอื่นเช่นกัน

ทั้งหมดนี้เป็นพียงแนวทางเริ่มต้นที่จะให้ผู้อ่านได้ลองฝึกตนเอง จริงๆ แล้วยังมีอีกหลายวิธีที่จะฝึกให้ตัวเรามีความสุขได้ แต่สำหรับตัวผู้เขียนแล้ว ความสุขคือการที่เรารู้สึกเฉย ไม่ทุกข์ ไม่ร้อน ไม่ยินดี ใดๆ กับสิ่งต่างๆ รอบตัว แล้วผู้อ่านล่ะ มีความสุขในรูปแบบไหนลองเล่าสู่กันฟังบ้างนะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

คอนโดใกล้รถไฟฟ้าสายสีเหลือง

สีทาภายในคอนโดสุดฮิตสีทาภายในคอนโดสุดฮิต

ปัจจุบันเรียกได้ว่ามีคอนโดใหม่ๆผุดเป็นดอกเห็ดให้เลือกสรรกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นคอนโดใกล้รถไฟฟ้าสายสีเหลือง คอนโดbtsแบริ่ง คอนโดลาดพร้าวและสำหรับคนที่มีโครงการซื้อคอนโดใหม่ หรือซื้อแล้วแต่ยังไม่มีไอเดียการตกแต่งห้อง ไม่รู้จะเริ่มตรงไหน ตกแต่งยังไงดี เราขอแนะนำให้เริ่มต้นที่การเลือกสีผนังห้องใช่ แต่เอ้ะ จะเลือกสีไหนดีล่ะ วันนี้เราจึงขอเสนอสีทาภายในคอนโดสุดฮิตทั้ง 7 สีให้ได้เลือกกัน 1. สีเขียว  โดยสีทาภายในคอนโด เฉดเขียวที่แนะนำ จะเป็นสีเขียว Pistachio, Pine หรือสีเขียว Crocodie ก็ได้ ซึ่งคุณสมบัติของสีเขียวเนี่ย เป็นสีโทนเย็น สีเดียวกับธรรมชาติป่าเขาลำเนาไพร ช่วยให้ความรู้สึกสดชื่น ถ้าห้องใครที่หันไปด้านทิศตะวันตกหรือใต้ การใช้สีเขียวโทนนี้จะช่วยให้ใช้ชีวิตอยู่อย่างสบายมากขึ้นด้วย 2.

ประกันรถยนต์ชั้น 1 บริษัทไหนดี

ประกันชั้น 1 รถยนต์ ให้ความคุ้มครองจากการก่อการร้าย จริงเหรอ?ประกันชั้น 1 รถยนต์ ให้ความคุ้มครองจากการก่อการร้าย จริงเหรอ?

เมื่อพูดถึงประกันที่ดีที่สุดสำหรับการคุ้มครองรถยนต์ เราเชื่อเหลือเกินว่าหลายคนจะต้องนึกถึง ประกันชั้น 1 รถยนต์ กันอย่างแน่นอน แต่คุณผู้อ่านทราบหรือไม่ว่านอกจาก ประกันชั้น 1 รถยนต์ จะให้ความคุ้มครองเรื่องอุบัติเหตุรถชนอย่างครอบคลุมแล้ว และความคุ้มครองเรื่องภัยพิบัติทางธรรมชาติแล้ว มันยังให้ความคุ้มครองจากผลกระทบที่ตามมาหลังการก่อการร้ายอีกด้วยนะ งานนี้จะจริงหรือมั่ว เราหาคำตอบมาให้คุณแล้ว!  ทำความรู้จัก ประกันชั้น 1 รถยนต์ ก่อนไขข้อสงสัยเรื่อความคุ้มครองจากการก่อการร้าย  ประกันชั้น 1 รถยนต์ คือ ประกันภัยชนิดหนึ่งที่ถูกจัดให้อยู่ในหมวดประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ โดยประกันภัยรถยนต์ประเภทนี้จะให้ความคุ้มครองที่ค่อนข้างสูง ครอบคลุมทุกสถานการณ์ ไม่ว่าคุณจะเป็นฝ่ายผิดหรือฝ่ายถูก จะถอยหลังชนเสาบ้าน หรือไปครูดฟุตบาทก็สามารถขับขี่ได้อย่างอุ่นใจทุกครั้ง นอกเหนือไปจากนั้นยังให้ความคุ้มครองไปถึงเรื่องภัยพิบัติทางธรรมชาติอย่างน้ำท่วม พายุ และลูกเห็บอีกด้วย  สำหรับคำถามที่หลายคนสงสัยว่า จริงไหมที่ ประกันชั้น 1 รถยนต์ ให้ความคุ้มครองครอบคลุมไปถึงภัยก่อการร้ายด้วย

ควรเล่นโซเชียลให้เป็นเวลาเพื่อการถนอมสายตา

ควรเล่นโซเชียลให้เป็นเวลาเพื่อการถนอมสายตาควรเล่นโซเชียลให้เป็นเวลาเพื่อการถนอมสายตา

                ในปัจจุบันนี้เรื่องของการเล่นโซเชียลนั้นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญอย่างมากที่สุดเลยที่เราไม่ควรที่จะมองข้ามเราควรที่จะใส่ใจในเรื่องของสุขภาพของเราอย่างมากเพราะว่าในเรื่องของสุขภาพนั้นเป็นเรื่องที่เราเองจะต้องใส่ใจและให้ความสำคัญอยู่เสมอไม่มีใครที่เล่นโทรศัพท์หรือดูโ0ทรทัศน์นานๆแล้วสายตาไม่เสีย แน่นอนว่าทุกคนก็ได้รับผลกระทบกันอีกด้วย                 เพราะว่าในปัจจุบันนี้มีข่าวมากมายเกี่ยวกับโซเชียลทั้งในด้านบวกและด้านลบเราควรที่จะต้องหาอ่านข่าวหรือหาอ่านข้อมูลข่าวสารอ นๆด้วยเพื่อผลประโยชน์ของตนเอง ทุกๆอย่างนั้นเราเองสามารถที่จะเลือกป้องกันตัวเองได้ ในหลากหลายเรื่องราวนั้นเป็นเรื่องที่เราจะต้องให้ควงามสำคัญเพราะปัญหาสังคมเป็นปัญหาใหญ่เลยที่ถ้าเมื่อเกิดแล้วจะได้รับผลกระทบอย่างมาก                 การเล่นโซเชียลนั้นหลายๆคนที่ติดก็เพราะต้องการที่จะดูหรือติดตามข่าวสารที่อาจจะเกิดขึ้นมาแล้วก็ดูพวกภาพประกอบอันนี้จึงเป็นสิ่งที่เราเองจะมองข้ามไปอีกไม่ได้ ในหลากหลายเรื่องราวเป็นเรื่องที่เราเองจะต้องไม่มองข้ามเพราะถ้าหากเราได้รับรู้ข่าวสารที่ดีแล้วนั้นก็ยิ่งทำให้เราเองได้ป้องกันและระวังตัวกันอย่างมากที่สุด                 ในตอนนี้มีข่าวสารมากมายที่น่ากลัวทำให้เราเองจะต้องรู้จักที่จะต้องระวังตัวให้มากๆเพราะถ้าหากเราระวังตัวแล้วนั้นก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีอย่างในเรื่องของโจรหรือการปล้นนั้นก็เป็นสิ่งที่เราจะมองข้ามไปไม่ได้เลย หากเรามองข้ามไปแล้วก็จะทำให้เราไม่ทันต่อเหตุการณ์หรือไม่ทันต่อเรื่องราวต่างๆได้อีกด้วย  สังคมในสมัยนี้มีปัญหาอย่างมากมายเราเองควรที่จะให้ความสนใจและใส่ใจอย่างมากที่สุด การที่เรารู้จักที่จะเรียนรู้นั้นหรือหาข้อมูลในเรื่องของสังคมนั้นก็เป็นสิ่งที่ดีที่จะทำให้ตัวเรานั้นได้ปลอดภัยมากขึ้นอีกได้                 สังคมในตอนนี้เป็นเรื่องที่เราจะต้องอยู่แบบระวังอย่างมากที่สุดเพราะถ้าหากเราไม่รู้จักระวังตัวเองแล้วก็ถือว่าเป็นเรื่องที่อาจจะต้องมีความเสี่ยงกับอะไรหลายๆอย่างขึ้นมาอีกด้วย เพราะสังคมในตอนนี้นั้นมีเรื่องราวที่น่าปวดหัวและมีแต่เรื่องอย่างมากมายโดยที่เราเองจะต้องมองข้ามไปไม่ได้เพื่อผลประโยชน์ของตัวเราเองอีกด้วย ทุกสิ่งทุกอย่างนั้นเราจะต้องเลือกที่จะเล่นโซเชียลให้เป็นเวลาเพื่อตัวเองและสายตาที่ดีกับตัวเองอีกด้วยเช่นกัน ทุกเรื่องราวนั้นจึงเป็นเรื่องที่ดีและจำเป็นอย่างมากที่สุดที่เราเองจะมองข้ามไปไม่ได้เลยในเรื่องของสังคมในปัจจุบันนี้