Volunteer Connections Lifestyle 3 สิ่งที่มักเข้าใจผิดเกี่ยวกับการ “กำจัดปลวก”

3 สิ่งที่มักเข้าใจผิดเกี่ยวกับการ “กำจัดปลวก”

กำจัดปลวก

ปลวกนั้นเป็นหนึ่งในปัญหาของบ้านเกือบจะทุกหลังที่มีเฟอร์นิเจอร์ไม้ หรือ ตัวบ้านเป็นไม้ จะต้องพบและเจอกับปลวกอย่างแน่นอน ซึ่งเมื่อเจอปลวกแล้วสิ่งที่ทุกคนคิดถึงอย่างแน่นอนนั้นคือการ “กำจัดปลวก” โดยการกำจัดปลวก นั้นมีทั้งการเลือกกำจัดด้วยตัวเอง และ การ ใช้บริการกำจัดปลวกด้วยเช่นกัน ดังนั้นในบทความนี้ เราจะมาพูดถึงสิ่งที่เรามักจะเข้าใจผิดเกี่ยวกับในเรื่องของการ “กำจัดปลวก” กันครับ  

ปลวกสามารถกำจัดได้ด้วยตัวเอง  

อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของการ “กำจัดปลวก” นั้นมีหลายคนคิดว่าเราไม่จำเป็นต้องใช้บริการ “กำจัดปลวก” เพราะสามารถกำจัดปลวกได้ด้วยตัวเอง ใช่ครับ เราสามารถกำจัดปลวกได้ด้วยตัวเองถ้าหากเป็นปลวกรังเล็กนนะครับ แต่ถ้าหากเป็นปลวกรังใหญ่ นั้นการกำจัดปลวกด้วยตัวเองนั้นจะลำบากขึ้นอย่างแน่นอน และ โอกาสที่จะสำเร็จนั้นก็มีน้อยกว่าการเลือกใช้บริการกำจัดปลวก จากบริษัทด้วยเช่นกัน  

ปลวกไล่ด้วยสมุนไพรได้  

หลาย ๆ คนอาจจะเคยได้ยินคำว่า “สมุนไพรไล่ปลวก” มาอย่างแน่นอน ซึ่งใครที่จะซื้อสมุนไพรนี้เพื่อใช้การกำจัดปลวกรังใหญ่ ๆ ละก็อาจจะคิดผิดก็ได้นะครับ เพราะว่าสมุนไพรกำจัดปลวกนั้นจะได้ผลดีสำหรับปลวกที่มีรังขนาดไม่ใหญ่ และ พึ่งเริ่มต้นเข้ามาอยู่บ้านของเหยื่อเท่านั้น ถ้าหากเป็นปลวกรังใหญ่ ๆ แล้ว การจะกำจัดด้วยสมุนไพรนั้นค่อนข้างยากอย่างแน่นอน  

ถ้าไม่ใช้น้ำยา จะไม่หายขาด  

โดยปกติแล้วในการกำจัดปลวกนั้นมีหลายหลายวิธีที่ทางบริษัทกำจัดปลวกนั้นใช้ใหญ่ ๆ กันจะมี 2 วิธี นั้นคือ การอัดน้ำยาสารเคมีเข้าไป หรือ การใช้เหยื่อล่อ ซึ่งทั้งสองวิธีนั้นต่างมีข้อดีข้อเสียที่ต่างกัน  แต่มั่นใจได้เลยว่าการเลือกใช้บริการ กำจัดปลวก ที่มีมาตรฐานนั้น จะช่วยให้ปัญหาของปลวกของเราหายไปอย่างแน่นอน  

ดังนั้นก่อนที่เราจะกำจัดปลวกจากบริการกำจัดปลวก หรือ จะใช้แรงตัวเองในการกำจัดปลวก เราควรลองประเมินดูก่อนนะครับว่าเราสามารถกำจัดปลวกได้เองหรือไม่ ? ถ้าไม่ได้จริง ๆ การเลือกใช้บริการ กำจัดปลวก นั้นถือว่าตอบโจทย์กว่าอย่างแน่นอน  

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

ใช้ชีวิตอย่างไรให้เกิดความสุข

ใช้ชีวิตอย่างไรให้เกิดความสุขใช้ชีวิตอย่างไรให้เกิดความสุข

ความสุข เป็นคำที่ใครหลายๆ คน ก็ตามหากันอยู่ตลอด ความสุขอยู่ที่ไหน ความสุขคืออะไร แล้วจะหาความสุขได้เมื่อไหร่ คำถามเหล่านี้ไม่มีใครสามารถหาคำตอบให้ได้ นอกจากตัวเราที่จะสร้างขึ้นมาด้วยตนเอง สำหรับบางคนความสุขอาจเกิดจากากรที่เราได้รับประทานอาหารอร่อยๆ ได้ท่องเที่ยว ได้ทำงานที่เราชอบ ได้ทำตามความฝัน ได้อยู่กับครอบครัว ซึ่งความสุขของแต่ละคนก็แตกต่างกันออกไป ถ้าหากว่าตอนนี้ผู้อ่านยังคิดว่าแล้วฉันล่ะ ความสุขของฉันอยู่ที่ไหน วันนี้จะลองแนะนำวิธีการสร้างความสุขให้ลองไปใช้กันเลย ลองมองโลกด้วยความเป็นจริง ซึ่งไม่ต้องมองในแง่บวกหรือแง่ลบมากจนเกินไป เพียงแค่มองตามความเป็นจริงแล้วยอมรับ เช่น เช้าวันนี้ มีใครบางคนตำหนิเราไม่ว่าจะเรื่องใดก็ตาม ลองคิดในแง่บวกว่า เขาต้องการให้เราปรับปรุงตัว พร้อมกับมองย้อนว่าเราทำอะไรถึงโดนตำหนิ หรือลองคิดในแง่ลบว่า เขาคงมีอคติกับเราถึงได้พุ่งตรงมาที่เราอยู่เสมอ แต่สุดท้ายแล้วลองมองความเป็นจริงว่าเพราะอะไรเขาถึงตำหนิ

ต่างหูเงิน

การดูแลตัวเองหลังการเจาะหูการดูแลตัวเองหลังการเจาะหู

ใครๆ ก็อยากจะเพิ่มความสวยงามให้กับร่างกายของเรา อย่างเช่นการเจาะหู ซึ่งเป็นรสนิยมส่วนบุคคล ที่หลายๆ คนนั้นชื่นชอบ ซึ่งการเจาะหูนั้นจะทำให้เราสามารถสวมใส่ต่างหุได้หลากหลาย ช่วยเพิ่มลุคต่างๆ ในแต่ละวันให้มีความแตกต่างกันได้ แต่สิ่งที่ยากกว่าการเจาะ หรือการเลือกต่างหู คือ การดูแลความสะอาดหลังการเจาะหู ซึ่งเป็นสิ่งที่หลายคนมองข้ามไป ทำให้บางครั้งเจอกัยปัญหาแผลเน่า หรือรูตันได้ วันนี้เราจะชวนมาดูวิธีการดูแลตัวเอง หลังการเจาะหูกันเลยดีกว่า หลีกเลี่ยงการสัมผัสแผลที่เจาะ  หลังจากที่เราเจาะหูนั้นให้พยายามหลีกเลี่ยงการสัมผัสบริเวณที่เจาะ เพราะการแตะ สัมผัส บริเวณใบหูที่เพิ่งผ่านการเจาะมาใหม่ๆ เสมือนเป็นการแตะแผลสด ที่อาจก่อให้เกิดอาการอักเสบขึ้นจนเกิดเป็นหนองได้ แต่ยกเว้นเมื่อต้องเช็ดทำความสะอาดแผลเท่านั้น ซึ่งจะต้องล้างมือให้สะอาดก่อนสัมผัสใบหูด้วย เพื่อป้องกันการติดเชื้อโรคที่จะทำให้เกิดการอักเสบได้นั่นเอง ทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่าหรือน้ำเหลือ หลายๆ

ประกันรถยนต์ชั้น 1 บริษัทไหนดี

ประกันชั้น 1 รถยนต์ ให้ความคุ้มครองจากการก่อการร้าย จริงเหรอ?ประกันชั้น 1 รถยนต์ ให้ความคุ้มครองจากการก่อการร้าย จริงเหรอ?

เมื่อพูดถึงประกันที่ดีที่สุดสำหรับการคุ้มครองรถยนต์ เราเชื่อเหลือเกินว่าหลายคนจะต้องนึกถึง ประกันชั้น 1 รถยนต์ กันอย่างแน่นอน แต่คุณผู้อ่านทราบหรือไม่ว่านอกจาก ประกันชั้น 1 รถยนต์ จะให้ความคุ้มครองเรื่องอุบัติเหตุรถชนอย่างครอบคลุมแล้ว และความคุ้มครองเรื่องภัยพิบัติทางธรรมชาติแล้ว มันยังให้ความคุ้มครองจากผลกระทบที่ตามมาหลังการก่อการร้ายอีกด้วยนะ งานนี้จะจริงหรือมั่ว เราหาคำตอบมาให้คุณแล้ว!  ทำความรู้จัก ประกันชั้น 1 รถยนต์ ก่อนไขข้อสงสัยเรื่อความคุ้มครองจากการก่อการร้าย  ประกันชั้น 1 รถยนต์ คือ ประกันภัยชนิดหนึ่งที่ถูกจัดให้อยู่ในหมวดประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ โดยประกันภัยรถยนต์ประเภทนี้จะให้ความคุ้มครองที่ค่อนข้างสูง ครอบคลุมทุกสถานการณ์ ไม่ว่าคุณจะเป็นฝ่ายผิดหรือฝ่ายถูก จะถอยหลังชนเสาบ้าน หรือไปครูดฟุตบาทก็สามารถขับขี่ได้อย่างอุ่นใจทุกครั้ง นอกเหนือไปจากนั้นยังให้ความคุ้มครองไปถึงเรื่องภัยพิบัติทางธรรมชาติอย่างน้ำท่วม พายุ และลูกเห็บอีกด้วย  สำหรับคำถามที่หลายคนสงสัยว่า จริงไหมที่ ประกันชั้น 1 รถยนต์ ให้ความคุ้มครองครอบคลุมไปถึงภัยก่อการร้ายด้วย