Volunteer Connections Lifestyle ไขข้องใจทำไม “Slipper” ถึงเป็นหนึ่งในสิ่งที่ต่างชาติทำ แต่คนไทยไม่ใช้

ไขข้องใจทำไม “Slipper” ถึงเป็นหนึ่งในสิ่งที่ต่างชาติทำ แต่คนไทยไม่ใช้

slipper

เชื่อว่าหลาย ๆ ครั้งที่บ้านของใครทีญาติ หรือ มีครอบครัวที่เป็นต่างชาติ หรือ กระทั่งในหนังต่าง ๆ ที่เราได้เห็นกันจะเห็นเหล่าคนต่างชาตินั้นสวมใส่รองเท้าภายในบ้าน หรือ ที่เราเรียกว่า “Slipper” กันอย่างแพร่หลายแต่ทุกสงสัยไหมครับ ? ว่าทำไมต่างชาติมักนิยมใช้ “Slipper” แต่คนไทยเราไม่ค่อยนิยม กันวันนี้เรามาลองดูคำตอบกันดีกว่าครับ  

เพราะความเชื่อของคนไทย กลัวว่าบ้านจะสกปรก  

สิ่งแรกที่เราคนไทยนั้นจะถูกอบรมมานั้นคือ การใส่รองเท้าขึ้นบ้านจะทำให้บ้านสกปรกด้วยค่านิยมแบบนั้นจึงทำให้เราคนไทยมักนิยมถอดรองเท้าไว้หน้าบ้าน มากกว่า และเนื่องจากว่าเมื่อเข้าบ้านแล้วก็ไม่มีความจำเป้นต้องใส่ร้องเท้าจึงทำให้คนไทยมักไม่นิยมในส่วนนี้กันสักเท่าไหร่  

เนื่องจากสภาพอากาศที่แตกต่าง  

เมืองไทยของเราเป็นเมืองร้อน สภาพอากาศทั้งสามฤดูของเราจะมี หน้าฝน หน้าหนาว และ หน้าร้อนเท่านั้น ซึ่งไม่ว่าจะเป็นช่วงไหนก็ยังไม่ถึงกับช่าวงหนาวจัดสักเท่าไหร่ ทำให้ Slipper นั้นไม่ได้ถูกหยิบขึ้นมาใช้งานบ่อย ๆ แต่แตกต่างจากต่างประเทศที่มักสวมใส่และนิยม Slipper นั้นก็เพราะว่าอากาศและภูมิประเทศนั้นค่อนข้างจะเย็น ไปจนถึง หนาวจัด ทำให้มีความเชื่อว่าการที่ไม่หาอะไรคลุมไว้จะทำให้สุขภาพแย่ลง จึงทำให้ Slipper นิยมมากในต่างประเทศ  

ลดอาการปวดข้อต่าง ๆ ตรงเท้า  

เนื่องจากฝรั่ง และ คนต่างชาตินั้นมีลัก.ษณะโรงสร้างร่างกายที่ใหญ่ บางทีร่างกายอาจจะแบกรับความเหนื่อย เมื่อย ล้า ต่าง ๆ ไว้ หรืออาการปวดข้อต่าง ๆ ก็อาจจะเกิดขึ้นได้เช่นกัน โดย Slipper ถ้าหากมีวัสดุที่ดี ๆ และมีคุณภาพจะช่วยให้ลดอาการปวดต่าง ๆ ด้วยนะครับ  

Slipper เองเป็นหนึ่งในสิ่งที่ถูกออกแบบมาเพื่อำนวยความสะดวกต่าง ๆ แต่ถ้าบ้านไหนไม่ได้ใช้ หรือ ไม่มีการใช้ก็ไม่ได้ผิดแปลกแต่อย่างใดนะครับ เป็นแค่ทำเนียมของบ้านแต่ละบ้านเท่านั้นเองครับผม 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

ต่างหูเงิน

การดูแลตัวเองหลังการเจาะหูการดูแลตัวเองหลังการเจาะหู

ใครๆ ก็อยากจะเพิ่มความสวยงามให้กับร่างกายของเรา อย่างเช่นการเจาะหู ซึ่งเป็นรสนิยมส่วนบุคคล ที่หลายๆ คนนั้นชื่นชอบ ซึ่งการเจาะหูนั้นจะทำให้เราสามารถสวมใส่ต่างหุได้หลากหลาย ช่วยเพิ่มลุคต่างๆ ในแต่ละวันให้มีความแตกต่างกันได้ แต่สิ่งที่ยากกว่าการเจาะ หรือการเลือกต่างหู คือ การดูแลความสะอาดหลังการเจาะหู ซึ่งเป็นสิ่งที่หลายคนมองข้ามไป ทำให้บางครั้งเจอกัยปัญหาแผลเน่า หรือรูตันได้ วันนี้เราจะชวนมาดูวิธีการดูแลตัวเอง หลังการเจาะหูกันเลยดีกว่า หลีกเลี่ยงการสัมผัสแผลที่เจาะ  หลังจากที่เราเจาะหูนั้นให้พยายามหลีกเลี่ยงการสัมผัสบริเวณที่เจาะ เพราะการแตะ สัมผัส บริเวณใบหูที่เพิ่งผ่านการเจาะมาใหม่ๆ เสมือนเป็นการแตะแผลสด ที่อาจก่อให้เกิดอาการอักเสบขึ้นจนเกิดเป็นหนองได้ แต่ยกเว้นเมื่อต้องเช็ดทำความสะอาดแผลเท่านั้น ซึ่งจะต้องล้างมือให้สะอาดก่อนสัมผัสใบหูด้วย เพื่อป้องกันการติดเชื้อโรคที่จะทำให้เกิดการอักเสบได้นั่นเอง ทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่าหรือน้ำเหลือ หลายๆ

Sourced Grocers Delivery

Sourced Grocers Delivery เสิร์ฟมื้อพรีเมียม คนรักอาหารอินเตอร์ต้องไม่พลาดSourced Grocers Delivery เสิร์ฟมื้อพรีเมียม คนรักอาหารอินเตอร์ต้องไม่พลาด

เชื่อว่าใครที่ชอบเฟ้นหาความอร่อยจากร้านอาหารย่านทองหล่อ อาจจะคุ้นหน้าคุ้นตาร้านอาหารอินเตอร์ที่ตั้งอยู่ในโครงการ The Commons อย่างร้าน Sourced Grocers เพราะจุดเด่นที่แสนสะดุดตาของร้าน นั่นคือดีไซน์ร้านสุดมินิมอลแต่แฝงไว้ด้วยความพรีเมียมและทันสมัย ไหนจะการตกแต่งร้านที่สะท้อนรสนิยมยอดเยี่ยม ขาดไม่ได้คืออาหารรสชาติกลมกล่อมและมีเอกลักษณ์ จนทำให้หลายคนติดใจ และข่าวดีคือตอนนี้ได้มีบริการ Sourced Grocers Delivery เพื่อเอาใจคนรักอาหารอินเตอร์ที่ต้องการสั่งเมนูอร่อย ๆ ไปรับประทานที่บ้าน โดยไม่ต้องออกจากบ้านให้เหนื่อย ทำความรู้จัก Sourced Grocers ใครที่รักอาหารอินเตอร์แต่ยังไม่รู้จักร้านนี้ บอกเลยว่าพลาดมาก เพราะทุกเมนูของร้านจัดมาให้เพื่อคนรักอาหารอินเตอร์โดยเฉพาะ จุดเด่นคือการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพเยี่ยมมาครีเอทเมนูอาหารหน้าตาน่ารับประทาน โดยเฉพาะเมนูที่มีส่วนผสมของชีส ซึ่งเป็นวัตถุดิบขึ้นชื่อของร้าน นอกจากนี้ใครที่ชอบของสด

nursing home

สิ่งที่เข้าใจผิดเกี่ยวกับ “nursing home”สิ่งที่เข้าใจผิดเกี่ยวกับ “nursing home”

ปัจจุบันนั้นเราอาจจะเคยได้ยินคำว่า “nursing home” กันมากขึ้นเพราะเป็นอีกหนึ่งสถานบริการสำหรับผู้สูงอายุ โดยเป้นอีกหนึ่งในสถานที่ที่หลายคนมักจะเข้าใจผิด และ ยังไม่เข้าใจใน nursing home กัน และชอบเหมารวมว่าระหว่าง nursing home และ บ้านพักคนชรานั้น คือสถานที่เดียวกัน ดังนั้นในบทความนี้เราอยากจะขอไขข้องใจ และ แก้ไขความเข้าใจผิดเกี่ยวกับ “nursing home”   nursing home คืออะไร   “nursing home”  หรือ อีกชื่อ สถานที่ดูแล พักฟื้น และช่วยเหลือในการดำรงชีวิตของผู้สูงอายุระยะสั้น ซึ่งจะคอยช่วยเหลือผู้สูงอายุที่มีสุขภาพที่ไม่ดีอาทิเช่น แผลจากการผ่าตัด หรือ ผู้สูงอายุที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษอาทิเช่น